Tỷ lệ xăng pha nhớt chuẩn cho xe 2 thì

Ngày đăng: 13/10/2023 - 11:44 AM

Tỷ lệ xăng pha nhớt chuẩn cho xe 2 thì

Tỷ lệ xăng pha nhớt cho xe 2 thì sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn. Nhớt nào là nhớt tốt nhất cho dòng xe 2 thì? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhớt thơm, tuỳ thuộc vào nhu cầu và kinh phí của mỗi người để chọn được loại nhớt phù hợp.

Mỗi dòng xe 2 thì muốn đạt hiệu suất tối đa thường có tỉ lệ pha nhớt khác nhau. Trước hết mua nhớt phải chọn đúng nhớt cho dòng xe 2 thì, có ký hiệu là 2T. Tỉ lệ pha nhớt với xăng cho xe 2 thì để đảm bảo cho động cơ làm việc tốt, khi pha dầu vào xăng cần lưu ý các điểm sau:

Cách pha xăng với nhớt đúng cách

Bước 1: Chọn đúng nhớt chuyên ngành cho xe 2 thì (kí hiệu 2T)

Bước 2: Pha đúng tỉ lệ nhớt pha vào xăng được tính theo phần trăm hoặc thể tích.

Ví dụ: 3% hoặc 30cc nhớt trong một lít xăng.

Nhà chế tạo động cơ quy định tỉ lệ dầu, thường từ 3.5 đến 6%. Thời kỳ rô đai máy, cần tỉ lệ dầu cao hơn thời kì động cơ làm việc bình thường. Tỉ lệ nhớt thông dụng đối với nhiều loại động cơ 2 kì là 5% (50cc nhớt trong 1 lít xăng).

Bước 3: Đổ xăng vào bình chứa trước khi cho dầu nhờn và lắc đều để dầu không đọng ở đáy bình.

Cách pha nhớt 2 thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Tuỳ theo dòng xe, ví dụ như Vespa cổ pha khác với Suzuki Sport, khác với Minsk… Cái này thì các bạn nên chịu khó học hỏi kinh nghiệm hoặc chịu khó test với nhiều loại nhớt khác nhau.

Xe làm mát bằng gió hay bằng két nước, ví dụ như Suzuki Sports (Sì Po) pha khác với Nova Dash.

Xe có dùng pha nhớt tự động không, nếu có nên đổ thêm một chút nhớt vào bình xăng lớn để trừ hoa bị hỏng bơm nhớt đột xuất.

Quãng đường người sử dụng ( đi đường trường hay lòng vòng phố): Đi quanh phố thì thường pah 5% nhớt, đi đường trường thì đổ nhiều hơn, khoảng lớn hơn 8%.

Loại nhớt bạn dùng là loãng hay đặc, pha vào có nhẹ máy hay không.

Tỷ lệ xăng pha nhớt cho Vespa cổ

Vespa cổ là dòng xe 2 thì nên dùng xăng pha nhớ, tỉ lệ nhớt và xăng tuỳ từng chủng loại dao động từ 3% đến 6%. Đối với điều kiện đường phố thì giảm tỉ lệ nhớt xuống còn 2% đến 4%, địa hình đường cao tốc hoặc đường dài thì tỉ lệ nhớt còn 5% đến 6%.

Không được lẫn lộn nhớt xe 2 thì và nhớt xe 4 thì

Động cơ 2 thì và 4 thì khác nhau về kết cấu và kiểu bôi trơn nên cần 2 loại dầu nhớt khác nhau. Chính vì thế, việc sử dụng dầu nhớt chồng chéo giữa 2 loại xe này sẽ gây hại cho xe máy của bạn.

Nếu dùng nhớt xe 2 thì để sử dụng cho xe 4 thì thì động cơ sẽ bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và phốt nhớt có thể bị hỏng vì dung môi. Ngược lại nếu dùng nhớt 4 thì cho xe 2 thì thì động cơ sẽ bị đóng cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng cho động cơ thời gian ngắn.

Nhớt xe 2 thì được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và đi vào buồng đốt để bôi trơn xi – lanh, pít – tông, bạc xéc – măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên phần dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Nhớt 2 thì cần phải lỏng để trộn với xăng (vì vậy trong thành phần của dầu 2 thì có dung môi) . Nhớt 2 thì còn phải cháy sạch để ít tạo cặn làm bẩn bugi, pít tông, xéc măng và tắc ống xả khí thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho nhớt 2 thì cũng khác nhớt 4 thì.

Lưu ý

Tại thị trường Việt Nam hiện nay nhớt giả rất nhiều. Để tìm mua được sản phẩm chất lượng các bạn phải lựa chọn đúng nơi uy tín. Các bạn có thể tìm mua tại Phụ Tùng Xe Máy Anh Em, nơi phân phối nhớt Cam chính hãng tại Việt Nam.

Nhớt QRANGE LOW SMOKE 2T

Nhớt Qrange Low Smoke 2T hay còn gọi là nhớt Cam 2T là sản phẩm giúp bảo vệ động cơ chống lại sự tích tụ cặn và hạn chế xe bị lúp bê. Đây là thương hiệu nhớt Qrange chính hãng được nhiều anh em trong ngành lựa chọn. Không chỉ bởi chất lượng vượt trội, uy tín mà giá thành của nó được tối ưu tối đa khi đến tay người tiêu dùng. Không những vậy, các sản phẩm của Qrange đều có sự khác biệt vượt bật so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Zalo